Ngày 7/7, tại Trường Đại học Nông lâm thành phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh tham dự Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 của Cụm thi đua số 4.

Được thành lập từ năm 2020, Cụm thi đua số 4 gồm 7 trường đại học bao gồm: Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Trường Đại học Ngoại thương.
Quang cảnh Hội nghị
 
Theo báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm học 2022-2023 của Cụm thi đua số 4, trong năm học các trường thành viên của cụm đã bám sát chủ đề năm học là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” với 12 nhiệm vụ trọng tâm.
Cùng với đó, Cụm thi đua số 4 cũng đã tổ chức, triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua và công tác khen thưởng trên các lĩnh vực, tạo động lực để các trường thành viên nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao hoạt động của Cụm thi đua số 4, sự nỗ lực của từng trường thành viên. Thứ trưởng nhấn mạnh vai trò của thi đua khen thưởng trong các hoạt động của ngành Giáo dục. Hiện nay, toàn ngành đang triển khai nhiều hoạt động thi đua. Trong đó, Bộ GDĐT chọn chuyển đổi số là giải pháp đột phá trong toàn ngành và đạt được những kết quả quan trọng. Do đó, các trường trong Cụm thi đua số 4 cũng cần coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, tập trung quan tâm thực hiện.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu tại Hội nghị
 
Trong quá trình hoạt động cần kịp thời phát hiện những mô hình mới, những nhân tố mới, tiêu biểu trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy để kịp thời động viên tinh thần, khen thưởng các cá nhân và tập thể điển hình tiên tiến vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các trường phải xây dựng kế hoạch và xem đây là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên.
 
Thứ trưởng đề nghị, các trường tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác thi đua khen thưởng trong các lĩnh vực quản lý, giảng dạy và học tập. Đặc biệt là trong học tập, cần phải quan tâm tới phong trào thi đua khen thưởng của sinh viên để tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng và khơi dậy khát vọng cống hiến của các em. Từ các phong trào thi đua tạo động lực giúp sinh viên phát huy tinh thần học tập đạt được những thành tích cao hơn. Sao cho công tác thi đua, khen thưởng đã tốt rồi, sẽ tốt hơn nữa.
 
Thứ trưởng Ngô Thị Minh mong muốn Cụm thi đua số 4 sẽ hưởng ứng tích cực phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030” do Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động. Đây cũng chính là động lực để Cụm thi đua số 4 tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được trong năm học 2023-2024.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh tặng hoa chúc Cụm trưởng và Cụm phó của Cụm thi đua số 4, năm học 2023-2024
 
Để phong trào thi đua, khen thưởng ngày càng phát huy hiệu quả và thực chất, Thứ trưởng đề nghị các trường thành viên trong Cụm thi đua số 4 mạnh dạn đề xuất các kiến nghị trong công tác thi đua, khen thưởng. Bên cạnh đó, để công tác thi đua khen thưởng được thực hiện bài bản đội ngũ những người làm công tác này cũng cần phải được tâp huấn thường xuyên để nắm chắc được các quy định.
 
Tại Hội nghị, Trường Đại học Cần Thơ đã được trao vai trò là Cụm trưởng Cụm Thi đua số 4 năm học 2023-2024.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
 
 

 

Số lần xem trang: 2196

PHÒNG THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM
Phòng: 401 - Nhà điều hành - Đại học Nông lâm TP.HCM, Khu phố 6, Phường Linh Trung - Tp.Thủ Đức - TP.Hồ Chí Minh
Tel: 028 3535 9097 - Email: ptttt@hcmuaf.edu.vn - Website: https://4t.hcmuaf.edu.vn